Chuyển nhượng nhãn hiệu chưa dùng, hiện thực hóa tài sản vô hình của doanh nghiệp

Mua lại thương hiệu là đường tắt để đi vào thị trường nhanh nhất, chuyển nhượng nhãn hiệu để hiện thực hóa tài sản vô hình. Song làm cách nào để phương thức kinh doanh này phát huy hết lợi thế? Lời giải nằm ở chiến lược và nguồn thông tin.

dinh-gia

Chuyển nhượng nhãn hiệu để hiện thực hóa tài sản vô hình

 Khó khăn khi đăng ký bảo hộ nhãn hiệu

Với xu thế phát triển cạnh tranh như vũ bão, số lượng nhãn hiệu đăng ký bảo hộ ngày càng nhiều, ngày nay việc lựa chọn và đăng ký nhãn hiệu thành công không phải là dễ dàng. Nhất là khi đăng ký nhãn hiệu không phải là một thủ tục hành chính thông thường, Doanh nghiệp có thể mất rất nhiều thời gian và chi phí mà vẫn không tránh khỏi rủi ro là Nhãn hiệu của mình không được chấp nhận bảo hộ vì đã có người đăng ký trước.

Chuyển nhượng nhãn hiệu là một sự lựa chọn có lợi cho các bên

Thích nghi nhanh với hoàn cảnh này của thị trường, nhiều Doanh nghiệp đã tìm ra một giải pháp mới, an toàn và nhanh chóng hơn. Thay vì tự đăng ký và chờ đợi “số phận” của Nhãn hiệu, Doanh nghiệp tìm cách mua lại những nhãn hiệu đã được bảo hộ của người khác, hay còn gọi là chuyển nhượng nhãn hiệu. Thực tế cho thấy, mua bán – chuyển nhượng nhãn hiệu hay thương hiệu là phương thức kinh doanh khá hiệu quả, giúp Doanh nghiệp rút ngắn thời gian xây dựng thương hiệu và tận dụng được giá trị, sức mạnh của thương hiệu đã có.

Thị trường Việt Nam đã chứng kiến những vụ chuyển nhượng nhãn hiệu tên tuổi như: Tập đoàn Unilever mua lại nhãn hiệu kem đánh răng P/S của Công ty Phương Đông giá 5 triệu USD; bán lại Phở 24, Highlands Coffee cho Jollibee với giá 20 triệu USD; Unicharm mua lại Diana với 184 triệu USD… hay Công ty sản xuất xe máy Hoa Lâm mua lại quyền sử dụng thương hiệu động cơ xe máy Daelim của Hàn Quốc; Liên doanh Nhà máy bia Đông – Nam Á mua thương hiệu bia Halida; Công ty Anco mua lại thương hiệu sữa tươi của Nestlé … Với kinh nghiệm hơn 15 năm hoạt động trong lĩnh vực Sở hữu trí tuệ, Ageless đã tư vấn và đại diện chuyển nhượng nhãn hiệu lớn nhỏ giữa hàng trăm Doanh nghiệp, Tập đoàn tại Việt Nam và nước ngoài.

Lưu ý khi chuyển nhượng nhãn hiệu

Tuy nhiên, không phải lúc nào việc mua bán, chuyển nhượng nhãn hiệu cũng dễ dàng khi cung và cầu không gặp nhau. Hơn nữa, việc chuyển nhượng nhãn hiệu cần phải tuân thủ các quy định của pháp luật để đảm bảo giá trị pháp lý cũng như quyền lợi cho cả bên chuyển nhượng và bên nhận chuyển nhượng Quý Công ty có thể đang sở hữu nhiều nhãn hiệu nhưng chưa có kế hoạch phát triển và cần chuyển nhượng nhãn hiệu lại cho người khác… có thể cung cấp thông tin cho chúng tôi. Ageless sẽ có những tư vấn và giúp Quý Công ty tìm kiếm đối tác phù hợp.

 

Công ty Luật Sở hữu trí tuệ Trường Xuân – Ageless
Trên 15 năm kinh nghiệm – Tổ chức hàng đầu Việt Nam về bảo hộ Nhãn hiệu, Bản quyền, Sáng chế, Kiểu dáng công nghiệp, xử lý xâm phạm…

Địa chỉ: Tầng 11, Tòa C, Hồ Gươm Plaza, Số 102 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội
Hotline: 0946 636 525
Tel. 024 3557 5599 / Fax. 84-24 3943 4479
Email: nhanhieu@ageless.vn

 

bao-ho-nhan-hieu

 

poup_ageless_vi

X