Xây dựng Thương hiệu trong chiến lược phát triển doanh nghiệp

02/11/2018 - 2066 lượt xem

Ngày 29/10, tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam, Hiệp hội nhãn hiệu quốc tế (INTA), Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức hội thảo “Thương hiệu trong chiến lược phát triển doanh nghiệp”.

Toàn cảnh Hội thảo Thương hiệu trong chiến lược phát triển doanh nghiệp

Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới, một mặt có nhiều nhiều cơ hội, mặt khác cũng nhiều thử thách đối với các doanh nghiệp trong nước. Bên cạnh chính sách mở cửa thu hút đầu tư, cũng là quá trình cạnh tranh khốc liệt với các doanh nghiệp nước ngoài. Chính vì vậy, các doanh nghiệp Việt Nam cần đẩy mạnh xây dựng thương hiệu của mình để đủ sức cạnh tranh với các thương hiệu khác.

Ông Hoàng Quan Phòng phát biểu khai mạc Hội thảo

Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Hoàng Quang Phòng, Phó chủ tịch Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho rằng, trong xu thế hội nhập, việc xây dựng thương hiệu là yếu tố then chốt để doanh nghiệp có thể cạnh tranh một cách bền vững hơn với các doanh nghiệp đối thủ. Tuy nhiên, tại Việt Nam, nhiều doanh nghiệp chưa quan tâm đến vấn đề xây dựng thương hiệu, nhất là doanh nghiệp mới thành lập, doanh nghiệp vừa và nhỏ…

Trao đổi tại Hội thảo còn có sự chia sẻ của các vị khách mời về các chủ đề rất được quan tâm hiện nay như: Ông Nguyễn Đức Sơn – Giám đốc điều hành kiêm Giám đốc chiến lược của Richard Moore Associates chi sẻ về chủ đề “Làm thế nào để xây dựng chiến lược thương hiệu hiệu quả và bền vừng, Ông Seth Hay – Trưởng Đại diện, Văn phòng khu vực châu Á, Thái Bình Dương, Hiệp hội nhãn hiệu Quốc tế (INTA) chia sẻ về chủ đề “Kinh nghiệm quốc tế của các tổ chức đa quốc gia trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu nổi tiếng, Ông Johnathan Ooi – Phó tổng giám đốc, Bộ phận tư vấn định giá, Công ty TNHH PWC Việt Nam chia sẻ về chủ đề “Vai trò của thương hiệu trong giá trị doanh nghiệp”. Sự chia sẻ của các diễn giả nhận được sự quan tâm lớn của các khách mời trong Hội thảo bởi những kinh nghiệm thực tiễn trong con đường xây dựng thương hiệu..

Ông Seth Hay chia sẻ tại Hội thảo

Các đại biểu cũng đã cùng nhau trao đổi những chủ đề liên quan đến thương hiệu, các biện pháp bảo vệ thương hiệu cũng như cách thức xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp như: Làm thế nào để bảo vệ thương hiệu khi bị xâm phạm; chia sẻ kinh nghiệm của doanh nghiệp trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu; cách thức giữa xây dựng thương hiệu và tiếp thị doanh nghiệp để mang lại hiệu quả; hay giá trị kinh tế do thương hiệu mang lại…

Kết thúc buổi hội thảo, đại diện Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam thông báo các hoạt động Hội sắp tới với nhiều hoạt động thu hút và tuyên bố bế mạc Hội thảo.

Các bài viết liên quan