QR BẢO HÀNH ĐIỆN TỬ – TỐI ƯU LỢI ÍCH CHO KHÁCH HÀNG VÀ DOANH NGHIỆP

29/05/2024 - 1076 lượt xem

1. QR bảo hành điện tử là gì?

Bảo hành là cam kết của người bán hàng hoặc cung cấp dịch vụ về việc sửa chữa hoặc thay thế miễn phí trong thời hạn nhất định. Chế độ bảo hành tốt là yếu tố quan trọng để đánh giá chất lượng, uy tín của doanh nghiệp. Hiện nay, hình thức bảo hành truyền thống đang bộc lộ nhiều nhược điểm như:

  • Quy trình bảo hành rườm rà, nhiều công đoạn, tốn thời gian.
  • Không kiểm soát dữ liệu sản phẩm đã bảo hành, lịch sử bảo hành.
  • Không có công cụ kiểm chứng sản phẩm được bảo hành.

Để khắc phục những hạn chế trên, QR bảo hành điện tử ra đời là chế độ bảo hành sản phẩm trực tuyến thay thế cho phương pháp bảo hành thông thường bằng giấy hay thẻ bảo hành.

 

QR bảo hành điện tử có thể áp dụng cho tất cả các sản phẩm, dịch vụ với sự linh hoạt, đơn giản, thân thiện và bảo vệ môi trường.

 

Bằng cách quét mã QR trên tem bảo hành điện tử được dán lên sản phẩm, doanh nghiệp và khách hàng sẽ nhận được các thông tin cần thiết về bảo hành sản phẩm.

Người tiêu dùng khi quét mã QR bảo hành điện tử sẽ xem được các thông tin:

  • Thông tin sản phẩm, thời hạn bảo hành
  • Chính sách bảo hành sản phẩm
  • Thông tin tích điểm/đổi quà của sản phẩm (nếu có)
  • Thông tin sở hữu sản phẩm.

Doanh nghiệp quét mã QR bảo hành điện tử sẽ kiểm tra được các thông tin:

  • Truy xuất nguồn gốc: Lô sản xuất, lô nhập khẩu,…
  • Thông tin xuất kho: Hàng bán từ kho nào, bán cho đại lý nào, thời gian nào,…
  • Thông tin khách hàng kích hoạt bảo hành: SĐT, tên, địa chỉ, thời gian kích hoạt, lịch sử bảo hành sản phẩm…
  • Thông tin tồn kho của đại lý, giá bán cho đại lý…

 

2. Những tính năng của hệ thống QR bảo hành điện tử

Toàn diện

Toàn bộ quy trình quản lý sản phẩm sau khi xuất kho, bảo hành điện tử, quản lý đại lý, quản lý bảng giá được thiết lập trực quan trên một hệ thống duy nhất giúp doanh nghiệp làm chủ được toàn bộ dữ liệu về khách hàng và bảo hành của sản phẩm.

Đáp ứng tức thì

Người dùng chỉ cần vài thao tác đơn giản thông qua các ứng dụng quét QR code đã có thể kích hoạt bảo hành đồng thời cho phép cập nhật và xác nhận thông tin sở hữu sản phẩm.

Khả năng tuỳ chỉnh

Hệ thống QR bảo hành điện tử được thiết kế phù hợp nhiều mô hình doanh nghiệp đảm bảo cho việc quản lý, giám sát, thu thập thông tin khách hàng, tích điểm, trả thưởng bảo hành hoàn toàn linh hoạt và tự động.

Chia sẻ và kết nối

Hỗ trợ kết nối dữ liệu trên các phần mềm về kho, quản lý khách hàng, kế toán, thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, liên thông dữ liệu của doanh nghiệp.

Hệ thống báo cáo trực tuyến

Mỗi sản phẩm được gắn mã bảo hành duy nhất kết hợp hệ thống báo cáo trực tuyến giúp doanh nghiệp có thông tin chi tiết về tình trạng từng sản phẩm đang lưu thông ngoài thị trường, thông tin kích hoạt bảo hành và lịch sử bảo hành chi tiết của từng sản phẩm.

 

3. Vì sao doanh nghiệp nên sử dụng QR bảo hành điện tử? 

Với đặc điểm và những tính năng trên, việc triển khai hệ thống QR bảo hành điện tử sẽ mang lại nhiều lợi ích:

Đối với người tiêu dùng 

– Linh động, thuận tiện khi bảo hành – sửa chữa. Người tiêu dùng sẽ không phải giữ phiếu bảo hành. Khi gặp sự cố, họ chỉ cần quét mã QR bảo hành điện tử trên sản phẩm.

– Kiểm tra thông tin sản phẩm dễ dàng như thông số kỹ thuật, mô tả sản phẩm, hướng dẫn lắp đặt dễ dàng thông qua việc quét mã QR code trên tem bảo hành điện tử.

Đối với doanh nghiệp 

 – Khai thác, quản lý được nguồn dữ liệu lớn, chính xác về sản phẩm, khách hàng, đại lý, lịch sử và các vấn đề sau bán hàng, phục vụ các công tác phân tích kinh doanh, tiếp thị…

 – Hạn chế những rủi ro gian lận khi thực hiện bảo hành với các sản phẩm hết hạn bảo hành, hay không phải sản phẩm của doanh nghiệp.

 – Dễ dàng kiểm soát lượng hàng hóa đã xuất kho, lượng tồn kho, kiểm soát hàng hóa trong kênh phân phối tránh hiện tượng lấn tuyến lấn vùng.

 – Nâng cao uy tín thương hiệu, năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp

 

4. Quy trình triển khai dịch vụ QR bảo hành điện tử

Quy trình áp dụng QR bảo hành điện tử là một dịch vụ internet dễ đăng ký, dễ sử dụng, được cụ thể hoá qua 6 bước đơn giản, nhanh chóng như sơ đồ bên dưới.

 

 

Để nhận được tư vấn miễn phí về dịch vụ QR bảo hành điện tử, Minh bạch thông tin, Truy xuất nguồn gốc, Chống hàng giả hàng nhái và các dịch vụ Sở hữu trí tuệ, …Quý Vị vui lòng liên hệ với chúng tôi:

CÔNG TY LUẬT SỞ HỮU TRÍ TUỆ TRƯỜNG XUÂN – AGELESS

20+ năm kinh nghiệm về Nhãn hiệu, Bản Quyền, Sáng Chế, Kiểu Dáng, đăng ký mã số mã vạch – TOP 5 Công ty Luật Sở hữu trí tuệ hàng đầu

Tầng 11, Tòa C, Hồ Gươm Plaza, Số 102 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội

Hotline/Zalo: 0946636525

T: 024 3557 5599 (Máy lẻ: 103)

E. nhanhieu@ageless.vn

Các bài viết liên quan