Công bố Thương hiệu quốc gia Vietcraft Excellence

05/01/2016 - 2887 lượt xem

Ngày 17/11/2015, tại Hà Nội, Ban Thư ký chương trình Thương hiệu quốc gia, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) và Hiệp hội Xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam đã tổ chức “Lễ công bố Thương hiệu quốc gia của ngành thủ công mỹ nghệ Việt Nam -Vietcraft Excellence”.

Tham dự buổi lễ có Bà Hồ Thị Kim Thoa, Thứ trưởng Bộ Công Thương, Ông Neven Mimica, Cao ủy Liên minh châu Âu về Hợp tác quốc tế và Phát triển, ông Bruno Angelet, Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam.

t12

 

Vietcaft Excellence là bộ phận cấu thành, không tách rời của Chương trình thương hiệu Quốc gia (Vietnam Value) nhằm xây dựng và phát triển thương hiệu quốc gia cho các sản phẩm, dịch vụ trong lĩnh vực thủ công mỹ nghệ của Việt Nam. Vietcafe Excellence được trao cho các doanh nghiệp tiêu biểu của ngành đáp ứng được các tiêu chí trong bộ tiêu chí bền vững – nền tảng giá trị cốt lõi của Vietcaft Excellence (gồm 46 tiêu chí).

Tại buổi công bố, Ông Bùi Huy Sơn – Cục trưởng Cục xúc tiến thương mại và Ông Vũ Như Đính Chủ tịch Hiệp hội Xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam đã kí kết thỏa thuận hợp tác giữa chương trình thương hiệu quốc gia và thương hiệu ngành Thủ công mỹ nghệ Việt Nam. Đây là cam kết chung tay, chung sức phối hợp của các cơ quan có liên quan đưa thương hiệu Vietcraft Excellence ngày càng phát triển bền vững trong tương lai.

t13

(Kí kết thỏa thuận hợp tác giữa chương trình thương hiệu quốc gia và thương hiệu ngành thủ công mỹ nghệ Việt Nam)

Trong giai đoạn 2016-2018, mục tiêu sẽ có 30 doanh nghiệp đạt được Thương hiệu Quốc gia ngành thủ công mỹ nghệ Vietcraft Excellence, kim ngạch xuất khẩu của các doanh nghiệp đạt Vietcraft Excellence tăng tối thiểu 20%. Đặc biệt, hướng tới 800 doanh nghiệp ngành thủ công mỹ nghệ Việt Nam nhận thức được tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu doanh nghiệp và thương hiệu ngành trong chiến lược cạnh tranh trên thị trường xuất khẩu.

Trong năm 2016-2018, các cơ quan có liên quan sẽ nỗ lực xây dựng phim về thương hiệu ngành thủ công mỹ nghệ Việt Nam bằng 9 ngôn ngữ: Anh, Pháp, Nhật, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Nga, Ả Rập, Việt Nam. Bên cạnh đó, việc giới thiệu các sản phẩm VietCraft Excellence tại các hội chợ như Lifestyle Vietnam, Hanoi Gift Show, Tokyo Gift Show (Nhật), Ambiente (Đức) hay tại các quốc gia như Đan Mạch, Na uy, Thụy Điển, Mỹ, Nga, Brazil, Úc cũng được chú trọng.

t14

(Ông Neven Mimica, Cao ủy hợp tác quốc tế và Phát triển của Liên minh Châu Âu)

Nếu như Thụy Sỹ nổi tiếng cả thế giới với Thương hiệu đồng hồ thì Việt Nam hoàn toàn có thể học hỏi để xây dựng và phát triển thương hiệu quốc gia mang tầm quốc tế. Kết hợp nghề thủ công mỹ nghệ truyền thống với những giá trị tiên tiến là một chiến lược đúng đắn. Các doanh nghiệp hay làng nghề hoạt động trong lĩnh vực truyền thống sẽ có nhiều điều kiện thuận lợi hơn về đầu tư, thị trường xuất khẩu để đẩy mạnh sản xuất, nâng cao hình ảnh thương hiệu của Doanh nghiệp.

Dưới góc độ pháp lý, cần thiết phải bảo hộ nhãn hiệu tại Việt Nam và các nước có chiến lược xuất khẩu hàng Thủ công mỹ nghệ trong tương lai. Quyền sở hữu trí tuệ mang tính chất lãnh thổ, tức là chỉ được bảo hộ nhãn hiệu tại các Quốc gia, vùng lãnh thổ đã thực hiện thủ tục đăng ký. Nếu không sớm thiết lập quyền có thể bị các chủ thể khác đăng ký trước dẫn tới những rủi ro và thiệt hại không đáng có. Bởi vậy, bên cạnh các hoạt động phát triển thương hiệu của doanh nghiệp hay quốc gia, việc đăng ký bảo hộ thương hiệu cần được thực hiện càng sớm càng tốt.

Tháng 11 năm 2015

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

Công ty Luật Sở hữu trí tuệ Trường Xuân – Ageless
Trên 15 năm kinh nghiệm – Tổ chức hàng đầu Việt Nam về bảo hộ Nhãn hiệu, Bản quyền, Sáng chế, Kiểu dáng công nghiệp, xử lý xâm phạm…

Địa chỉ: Tầng 11, Tòa C, Hồ Gươm Plaza, Số 102 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội
Hotline: 0946 636 525
Tel. 024 3557 5599 / Fax. 84-24 3943 4479
Email: nhanhieu@ageless.vn

Các bài viết liên quan