AGELESS tham gia sự kiện Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 2018

23/04/2018 - 2116 lượt xem

Để chào mừng ngày Sở hữu trí tuệ thế giới, sáng ngày 21/4/2018, tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Bộ Khoa Học Công Nghệ, Cục Sở Hữu Trí Tuệ phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hà Nội và nhiều Cơ quan đã tổ chức sự kiện Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới với chủ đề “Tiếp sức cho những thay đổi: Phụ nữ với hoạt động đổi mới và sáng tạo”.

Sự kiện năm nay đã thu hút hơn 1000 người tham gia, là dịp để nâng cao nhận thức của công chúng về đổi mới, sáng tạo và sở hữu trí tuệ của cộng đồng xã hội, tạo động lực cho sự hình thành và phát triển của nền kinh tế sáng tạo của Việt Nam.

Toàn cảnh sự kiện IP DAY 2018

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Phạm Công Tạc phát biểu khai mạc sự kiện

Ngày sở hữu trí tuệ thế giới” (World Intellectual Property Day – viết tắt là IP Day) ra đời vào năm 2000. Các quốc gia thành viên của Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) quyết định lấy ngày 26-4 hàng năm – ngày mà Công ước WIPO chính thức có hiệu lực vào năm 1970 – là ngày để các quốc gia cùng nhau gia tăng sự hiểu biết chung về sở hữu trí tuệ trên toàn thế giới.

Sự kiện IP Day 2018 được WIPO đưa ra chủ đề là “Tiếp sức cho những thay đổi: Phụ nữ với hoạt động đổi mới và sáng tạo” nhằm tôn vinh các đóng góp của phụ nữ tri thức; khuyến khích, cổ vũ và hỗ trợ ngày một mạnh mẽ hơn cho các nỗ lực đổi mới sáng tạo của giới nữ. Theo thống kê của WIPO, số đơn đăng ký sáng chế do phụ nữ nộp theo Hiệp ước Hợp tác sáng chế của WIPO đã tăng mạnh từ 23% năm 2007 lên 30,5% năm 2016. Số liệu này đã thể hiện rõ sự chuyển dịch, thay đổi, tăng cường đóng góp của phụ nữ trong các hoạt động sáng tạo. Cũng theo thống kê của Hội Nữ trí thức Việt Nam, hiện nay đã có 31 hội viên có sáng chế được cấp văn bằng bảo hộ, trong đó, người có bằng độc quyền sáng chế trẻ nhất ở độ tuổi 36.

Trong không khí sôi nổi hưởng ứng và tôn vinh ngày Sở hữu trí tuệ thế giới, Công ty Luật Sở hữu trí tuệ Trường Xuân (Ageless) tiếp tục tài trợ và cử đại diện tham gia sự kiện IP DAY 2018.

Các thành viên AGELESS in dấu tay lên Quả cầu năng lượng, tiếp thêm nguồn sức mạnh cho sở hữu trí tuệ, đổi mới sáng tạo.

Ban tổ chức trao giấy khen cho Ageless và các đơn vị đã hỗ trợ sự kiện “IP Day 2018”

Đại diện của Ageless tham gia diễu hành trong sự kiện IP Day 2018

Kết thúc Sự kiện, các thành viên Ageless đã cùng tham gia với các bạn thanh niên xếp thành hình ngôi sao năm cánh bên Quả cầu năng lượng và đi bộ diễu hành từ Quảng trường Đông Kinh nghĩa Thục đến Khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ.

Các thành viên giam gia sự kiện xếp thành ngôi sao năm cánh bên Quả cầu năng lượng

Sự kiện IP Day 2018 được tổ chức thành công, thu hút sự quan tâm, tham gia của nhiều thành phần xã hội cũng như tạo được những tác động truyền thông đáng kể về lĩnh vực sở hữu trí tuệ, góp phần nâng cao nhận thức pháp lý của công chúng về quyền sở hữu trí tuệ, khuyến khích các hoạt động sáng tạo.

Các bài viết liên quan