QR truy xuất nguồn gốc – Chuẩn hóa thông tin, tối đa hóa lợi nhuận

13/05/2024 - 1068 lượt xem

1. QR truy xuất nguồn gốc là gì?

QR truy xuất nguồn gốc là giải pháp điện tử giúp xác định, theo dõi, nhận diện được một sản phẩm thông qua tất cả các giai đoạn từ tìm nguồn nguyên liệu, sản xuất, chế biến, vận chuyển và phân phối ra thị trường.

 

            Truy xuất nguồn gốc sản phẩm – cầu nối bền chắc giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng

 

2. Tại sao phải truy xuất nguồn gốc?

 Thứ nhất là phục vụ chuỗi cung ứng để minh bạch thông tin của một sản phẩm thông qua các giai đoạn sản xuất, chế biến và phân phối;

 Thứ hai là phục vụ cho người tiêu dùng yên tâm có cơ sở thông tin để lựa chọn hàng hóa chính hãng;

 Cuối cùng là đáp ứng các yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước trong quá trình quản lý và kiểm soát hàng hóa trên thị trường.

 

3. Những tính năng của hệ thống QR truy xuất nguồn gốc

Hệ thống QR truy xuất nguồn gốc của chúng tôi có những tính năng ưu việt sau:

Cấu hình thông tin sản phẩm và chuỗi cung ứng:  Tùy chỉnh thông tin sản phẩm và các mắt xích tham gia vào quy trình sản xuất sản phẩm để truy xuất nguồn gốc theo nhu cầu của doanh nghiệp.

Quản lý mã truy vết: Có thể quản lý các mã truy vết sản phẩm ở công đoạn nào và địa điểm diễn ra sự kiện ở các công đoạn sản xuất, kinh doanh trong quá trình truy xuất nguồn gốc.

Quản lý người dùng: Có thể quản lý tùy chỉnh quyền truy cập cho từng tài khoản tham gia vào chuỗi theo nhu cầu quản lý thực tế. Ngoài ra, bạn có thể cấp quyền giám sát cho các đối tác.

Quản lý thu hồi: Đây là tính năng đặc biệt hữu ích trong trường hợp sản phẩm của bạn gặp sự cố và cần thu hồi. Để thu hồi sản phẩm gắn mã truy xuất nguồn gốc, bạn chỉ cần:

+ Đăng nhập bằng tài khoản và mật khẩu đã được cấp.

+ Xác định lô tem có gắn mã QR cần thu hồi theo thông tin trên lô mã (số serial kích hoạt, ngày sản xuất, ngày dán tem, hạn sử dụng, hồ sơ lô mã,…) của sản phẩm bị thu hồi đó để tiến hành thu hồi sản phẩm ngoài thực tế.

 

4. Tại sao nên lựa chọn dịch vụ QR truy xuất nguồn gốc của chúng tôi

  • Đáp ứng các tiêu chuẩn và điều kiện theo quy định

Hệ thống QR truy xuất nguồn gốc của chúng tôi phù hợp với Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 12850: 2019 về Truy xuất nguồn gốc do Bộ Khoa học và Công nghệ công bố và tiêu chuẩn của Tổ chức Mã số mã vạch GS1 quốc tế.

Với việc hệ thống QR truy xuất nguồn gốc được kết nối và chia sẻ với Cổng truy xuất nguồn gốc quốc gia, các thông tin liên quan đến sản phẩm, nơi sản xuất, sơ chế, chế biến, vận chuyển, phân phối… sẽ được truyền tải đến khách hàng một cách minh bạch. Từ đó, doanh nghiệp có được lòng tin của khách hàng đồng thời tránh được những rủi ro với hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

  • Giải pháp toàn diện và chủ động

Với Bộ giải pháp “QR truy xuất nguồn gốc” khép kín từ hệ thống công nghệ thông tin đến nhà máy in ấn công nghệ cao, bạn có thể cấp phát và kích hoạt trạng thái tem truy xuất theo từng công đoạn và lô của mắt xích. Doanh nghiệp hoàn toàn chủ động theo dõi các luồng thông tin của sản phẩm, cập nhật thông tin một cách nhanh chóng rõ ràng và minh bạch.

  • Khả năng tiện dụng

Hệ thống QR truy xuất nguồn gốc phát triển giải pháp trên cả nền tảng Website và App mobile kết hợp với các Công nghệ tiên tiến như: Công nghệ MSMV, Giọng nói, AI, IOT… giúp bạn triển khai hoạt động truy xuất nguồn gốc thuận tiện, hiệu quả.

 

5. Quy trình triển khai dịch vụ QR truy xuất nguồn gốc

Quy trình áp dụng truy xuất nguồn gốc này là một dịch vụ internet dễ đăng ký, dễ sử dụng, được cụ thể hoá qua 6 bước đơn giản, nhanh chóng như sơ đồ bên dưới.

 

 

Để nhận được tư vấn miễn phí về dịch vụ QR truy xuất nguồn gốc, Minh bạch thông tin, Chống hàng giả hàng nhái và các dịch vụ Sở hữu trí tuệ, …Quý Vị vui lòng liên hệ với chúng tôi:

 

CÔNG TY LUẬT SỞ HỮU TRÍ TUỆ TRƯỜNG XUÂN – AGELESS

20+ năm kinh nghiệm về Nhãn hiệu, Bản Quyền, Sáng Chế, Kiểu Dáng, đăng ký mã số mã vạch – TOP 5 Công ty Luật Sở hữu trí tuệ hàng đầu

Tầng 11, Tòa C, Hồ Gươm Plaza, Số 102 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội

Hotline/Zalo: 0946636525

T: 024 3557 5599 (Máy lẻ: 103)

E. nhanhieu@ageless.vn

Các bài viết liên quan