Đăng ký Kiểu dáng công nghiệp tại Lào

15/01/2016 - 1529 lượt xem

Hiện nay, các vấn đề liên quan đến đăng ký kiểu dáng công nghiệp tại Lào đang được điều chỉnh bởi Luật Sở hữu trí tuệ cùng các nghị định hướng dẫn thi hành. Lào đã trở thành thành viên của Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) vào năm 1995 và công ước Pari về bảo hộ sở hữu trí tuệ vào năm 1998 nên khi xảy ra xung đột luật, các quy định của công ước Pari cũng như của WIPO sẽ được ưu tiên sử dụng.

 

1. Cách thức đăng ký Kiểu dáng công nghiệp tại Lào

Lưu ý rằng, chủ sở hữu kiểu dáng công nghiệp là người nước ngoài muốn nộp đơn đăng ký kiểu dáng công nghiệp vào Lào phải thông qua một đại diện Sở hữu công nghiệp làm việc và cư trú tại đây. Đại diện này sẽ nộp đơn tại Phòng sở hữu công nghiệp thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ của Lào.

 Dang ky kieu dang cong nghiep tai lao

 

2. Các giấy tờ cần cung cấp

  • Bản gốc Giấy ủy quyền (công chứng);
  • Bản gốc Hợp đồng chuyển nhượng từ tác giả kiểu dáng cho người nộp đơn (nếu tác giả khác với người nộp đơn);
  • Tài liệu chứng minh quyền ưu tiên: Bản sao đơn ưu tiên có xác nhận của cơ quan nhận đơn ưu tiên ;
  • Hình vẽ hoặc ảnh chụp của kiểu dáng (thể hiện kiểu dáng công nghiệp ở các tư thế sau: hình phối cảnh, hình nhìn từ phía trước, hình nhìn từ phía sau, hình nhìn từ bên trái, hình nhìn từ bên phải, hình nhìn từ trên xuống, hình nhìn từ dưới lên và hình ảnh thể hiện trạng thái sử dụng nếu có). Lưu ý rằng độ phân giải tối thiểu 300 DPI;
  • Họ, tên, địa chỉ và quốc tịch của người nộp đơn;
  • Họ, tên, địa chỉ và quốc tịch của tác giả kiểu dáng.

 

Việc thực hiện các thủ tục để đăng ký Kiểu dáng công nghiệp tại Lào tương đối phức tạp do khác biệt về ngôn ngữ, địa lý và hệ thống pháp luật. Do đó, chủ sở hữu kiểu dáng công nghiệp nên thông qua Đại diện sở hữu công nghiệp như Trường Xuân để thực hiện nhanh chóng, an toàn và tiết kiệm chi phí.

 

3. Thời hạn bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Lào

Thời hạn bảo hộ cho kiểu dáng công nghiệp tại Lào là 5 năm kể từ ngày nộp đơn và có thể gia hạn liên tiếp 2 lần, mỗi lần 5 năm với điều kiện phải nộp đủ lệ phí duy trì và gia hạn. Lệ phí duy trì và gia hạn có thể nộp muộn nhưng không quá 6 tháng kể từ ngày hết hạn trước đó và bị phạt thêm lệ phí nộp muộn.

 

Nếu cần thêm bất kỳ thông tin hoặc yêu cầu tư vấn về đăng ký kiểu dáng công nghiệp tại Lào cũng như các vấn đề Sở hữu trí tuệ khác, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo các thông tin dưới đây:

 

Công ty Luật Sở hữu trí tuệ Trường Xuân – Ageless
Tổ chức hàng đầu Việt Nam về bảo hộ Nhãn hiệu, Bản quyền, Sáng chế, Kiểu dáng công nghiệp, đăng ký Mã số mã vạch sản phẩm…

Địa chỉ: Tầng 11, Tòa C, Hồ Gươm Plaza, Số 102 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội
Hotline: 0946 636 525
Tel. 024 3557 5599 / Fax. 84-24 3943 4479
Email: patent@ageless.com.vn

Các bài viết liên quan